banner-tet

6 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo

Thiết kế logo là một việc hết sức cần thiết và đặc biệt quan trọng, cần ưu tiên hàng đầu khi chúng ta bước chân vào kinh doanh. Logo là công cụ hiệu quả cho việc tiếp thị, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Để thiết kế một logo chuẩn thì phải áp dụng một số nguyên tắc cơ bản duy nhất để lên kế hoạch thực thi. Một logo nổi bật, ý nghĩa sẽ giúp ích cho sự phát triển của doannh nghiệp.

Đừng quên rằng để vận hành một doanh nghiệp không phải là dễ dàng trong thế giới cạnh tranh cao của ngày hôm nay. Theo báo cáo được nghiên cứu trên toàn thế giới thì có tới  80% doanh nghiệp nhỏ đóng cửa trong năm đầu tiên hoạt động. Phần còn lại của chúng biến mất khỏi thị trường trong hai đến ba năm. Chỉ có một vài trong số họ có thể duy trì vững chắc ở các thị trường thích hợp của họ.

Vì sao những doanh nghiệp không thể tồn tại và vì sao có doanh nghiệp lại được hưởng thụ hương vị thành công? Có thể thấy rằng những người điều hành đã cố gắng tạo ra một bản sắc thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của mình, tạo nên sự nổi bật, cá tính trong mắt khách hàng thì sẽ thành công

Những người khác đã thất bại vì họ không quan tâm đến xây dựng hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, việc giao tiếp trực quan tốt với khách hàng là điều cần thiết để vận hành một doanh nghiệp thành công. Đây là một trong nhiều lý do cực kỳ quan trọng mà các doanh nghiệp luôn đặt trọng tâm vào việc tạo ra thương hiệu cho riêng mình.

Việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp gồm những gì ? Chúng bao gồm logo, brochure, danh thiếp, trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao bì, thiết kế tờ rơi và các thiết kế khác của công ty. Nhưng logo là quan trọng bậc nhất so với các sản phẩm khác. Vì sao ? Logo có mặt khắp tất cả mọi nơi trong doanh nghiệp của bạn từ website, dịch vụ, tài liệu trong công ty, các tài liệu quảng cáo khác….

Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo mà các bạn design cần chú ý

+ Thiết kế đơn giản

Một trong những yêu cầu cơ bản để khách hàng dễ ghi nhớ tới logo, thương hiệu của bạn là sự đơn giản. Một logo đơn giản mang lại cho người tiếp xúc cảm giác ngay lập tức rõ ràng về doanh nghiệp. Hãy nhớ rằng logo đại diện cho doanh nhiệp, thì nó càng đơn giản thì khách hàng sẽ dễ nhớ nhất.

Một logo ấn tượng sẽ có vài yếu tố, mỗi yếu tố có thể được xác định dễ dàng và không thể thiếu với những gì bạn đang hy vọng tạo sự ấn tượng với khách hàng. Nếu như thiết kế của bạn có các điểm không phù hợp cho tổng quan của logo, hãy loại bỏ chúng. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất là tránh sự phức tạp và giữ thiết kế logo đơn giản nhất có thể. Các nhân viên thiết kế phải đảm bảo rằng khách hàng có thể hiểu được thông điệp kinh doanh mà một công ty muốn truyền đạt thông qua thiết kế logo.

+ Sử dụng màu sắc phù hợp

Đảm bảo rằng thiết kế logo của bạn hấp dẫn. Sử dụng thông minh các màu sắc có thể làm cho nó trông độc đáo, phong cách. Màu sắc có khả năng tuyệt gợi lên cảm xúc của khách hàng. Ví dụ, khi chúng ta thấy màu đỏ, sẽ có cảm xúc của sự hung hăng, tình yêu, năng lượng và niềm đam mê…. Màu xanh dương thể hiện sự mạnh mẽ, tin tưởng và sự trung thực…. Màu đen thể hiện sự xa xỉ, quyến rũ, bí mật…

Do đó, kết hợp các màu sắc để thể hiện cảm xúc mà bạn muốn đưa lên mẫu thiết kế. Những cảm xúc này sẽ là thông điệp mà bạn muốn mang đến cho khách hàng mục tiêu của bạn thông qua thiết kế logo của bạn.

+ Sự cân đối và linh hoạt

Có thể logo sẽ được sử dụng với các bề mặt khác nhau. Khi trên diện tích lớn, hoặc một diện tích rất nhỏ, nếu các chi tiết logo không hiển thị rõ ràng hãy mạnh dạng quăng chúng đi và thiết kế lại logo. Tương tự như vậy, nếu logo của bạn xuất hiện trên một bề mặt lớn của một biển quảng cáo thì cũng đừng mất đi sự nhất quán trong thiết kế. Đừng cố kéo dài 1 chiều để phù hợp với bản thiết kế quảng cáo.

+ Nếu có thể hãy thử màu đen và trắng

Hãy nhớ rằng các doanh nghiệp sẽ quảng cáo thương hiệu trên báo, trên giấy fax…..thông thường sẽ không được in màu và hoàn toàn trắng đen. Trong trường hợp đó bạn hãy thử xem logo mình có gây ấn tượng, bắt mắt khách hàng hay không. Nếu trên nền trắng đen mà logo có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, chắc chắn sẽ không gây rối mắt với khách hàng. Hãy chắc rằng logo của bạn thể hiển tốt trên nền trắng đen

+ Dễ nhớ và đáng nhớ nhất

Một trong tính chất yêu cầu của các công ty nổi tiếng nhất thế giới như : sony, samsung, coca cola, pepsi, apple, nike…. là sự dễ nhớ và đáng nhớ nhất. Nếu logo của bạn thiết kế quá cầu kỳ, không tạo ấn tượng, dễ nhớ với khách hàng thì bạn có thể thất bại trong kinh doanh.

Một mẹo đơn giản để tạo ra sự dễ nhớ cho khách hàng chính là khái niệm độc lạ. Độc lạ chính là chưa ai từng và dám sử dụng các ý tưởng đó. Hãy vận dụng ý tưởng để kết hợp chúng lại sẽ tạo ra sự mới mẻ cho doanh nghiệp và cho các khách hàng tiềm năng.

+ Tương lai và mãi mãi

Có doanh nghiệp, công ty nào mà muốn thiết kế lại logo mỗi năm không ? Chắc chắn là không nhé. Nếu bạn thiết kế lại logo thường xuyên, bạn sẽ khiến khách hàng của bạn bối rối thậm chí nghi ngờ doanh nghiệp của bạn làm ăn bất tín. Từ đó dẫn đến càng ngày càng mất khách hàng, từ từ đi tới thất bại.

Một logo chuẩn sẽ không bị lãng quên theo thời gian. Màu sắc, bố cụ phải thật hợp lý, có thể 10 – 20 năm nữa khách hàng sẽ vẫn nhắc tới bạn.

Xem thêm >>>>> thiết kế logo chuyên nghiệp