Có mấy hình thức quảng cáo marketing
Có mấy hình thức quảng cáo marketing
Quảng cáo là gì ?
Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin. ( ( nguồn wiki )
Đặc điểm của quảng cáo
- Tuyên truyền, giới thiệu là dịch vụ phải mất phí
- Gây sự tò mò, kích thích, tác động vào khách hàng, nhằm thuyết phục khách mua sản phẩm, dịch vụ
- Quảng cáo đến khách hàng bằng các hình thức, phương tiện khách nhau.
- Tiếp cận, nhắm mục tiêu chính xác tới đối tượng khách hàng tiềm năng
Các loại hình quảng cáo ưa chuộn nhất hiện nay
- Truyền hình: là phương tiện tác động đến người tiêu dùng đa dạng và toàn diện nhất, bằng âm thanh, hình ảnh sống động. Chi phí hình thức này thường là đắt nhất. Đôi khi gián tiếp bằng hình thức bảo trợ các show, hay kèm theo logo quảng cáo trên nền sàn, hay treo trên tường đàng sau diễn viên, MC. Xem thêm Quảng cáo truyền hình.
- Báo chí: tác động bằng hình ảnh và khẩu hiệu. Đôi khi bằng những bài viết giả như tường thuật bằng những phóng viên được mướn.
- Internet: Khi công nghệ thông tin và Internet phát triển, loại hình báo mạng cũng phát triển nên các công ty thường khai thác phương tiện này. Còn có thể gửi vào các hòm email để quảng cáo, hay gọi là thư rác. Hay các đoạn phim quảng cáo trên các trang mạng. Xem thêm: Quảng cáo trực tuyến. Ngày nay internet rất phổ cập đến nhiều gia đình, đó là một lợi thế để các doanh nghiệp khai thác quảng cáo sản phẩm và thương hiệu ở các mạng trên internet.
- Phát thanh: tác động bằng âm thanh, là những đoạn quảng cáo bằng lời nói hay âm nhạc.
- Quảng cáo qua ấn phẩm danh bạ doanh nghiệp: là những ấn phẩm phát rộng rãi đến người tiêu dùng
- Quảng cáo trên tờ rơi, áp phích, pano hay băng-rôn. Tờ bướm là hình thức công ty thường dùng, cho đội ngũ nhân viên tiếp thị đi đến các ngã tư, nơi công cộng phát giấy in giới thiệu về sản phẩm và địa chỉ cung cấp
- Quảng cáo trên bao bì sản phẩm
- Quảng cáo truyền miệng: thông qua đội ngũ nhân viên đi tuyên truyền
- Quảng cáo từ đèn LED: là những đèn lớn treo nơi công cộng đập vào mắt người đi đường thấy hình ảnh và sản phẩm công ty
- Quảng cáo SMS: thông qua các hãng viễn thông, gửi tin nhắn đến các khách hàng giới thiệu về sản phẩm, chương trình khuyến mại… mà công ty đang áp dụng
- Quảng cáo qua các chương trình giới thiệu sản phẩm tại các nơi công cộng
- Quảng cáo trên xe: trang trí bên ngoài xe cá nhân với các thương hiệu sản phẩm, nhằm thu hút người cùng đi trên đường hoặc những người đi bộ trong khu vực xe có dán quảng cáo chạy ngang. ( nguồn wiki )
Trên đây là các loại hình quảng cáo đang được ưa chuộng. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, hãy lựa chọn cho mình dịch vụ tốt nhất.
Công ty in ấn giá rẻ Dâu Chân Việt
ĐC : 45 – 47 – 49 Hoàng Dư Khương P12 Q10
ĐT : 0975 465 591 – 0982 068 805