banner-tet

Thiết kế profile chuyên nghiệp

Thiết kế profile cho công ty là một công việc rất quen thuộc và cần thiết với nhiều công ty. Hiện nay, ngày càng nhiều công ty đang có nhu cầu sở hữu một bản thiết kế profile đẹp, ấn tượng nhất có thể. Vậy đâu là lý do để công ty bạn nên bắt tay vào thiết kế profile

5 lý do để các công ty bắt tay vào thiết kế profile

1. Giới thiệu hình ảnh của công ty

Ngoài những ấn phẩm như danh thiếp, brochure, thiết kế profile chính là một phương pháp tiếp cận đối tác, khách hàng tiềm năng với cái nhìn tổng quát về công ty đó. Một công ty có bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ tạo được cảm tình ở người đối diện ngay từ đầu, làm tiền đề để họ tìm hiểu về công ty bạn. Thiết kế profile cũng là cách thể hiện rằng công ty rất có quy mô, có tác phong chuyên nghiệp. Người đọc profile sẽ nhìn nhận rằng công ty bạn khả năng tăng trưởng và giúp công ty được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.

2. Đem đến cơ hội kinh doanh mới

Thiếu đi một bản profile tiêu chuẩn có thể sẽ khiến bạn mất cơ hội đấu thầu dự án, tham gia vào những cơ hội kinh doanh mới. Để công ty gia nhập nhiều “sân chơi” mới, bạn cần đưa ra hình ảnh chuyên nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn của ngành nghề thông qua bản thiết kế profile – hồ sơ năng lực của công ty.

Thiết kế profile chuyên nghiệp

3. Trở thành tài liệu bán hàng của công ty

Nếu các nhân viên của bạn vẫn còn nhiều bối rối khi giới thiệu về công ty mình với khách hàng, đối tác thì thiết kế profile chính là cứu tinh tuyệt vời cho họ. Các nhân viên kinh doanh sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi về năng lực công ty, lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ liên lạc, lịch sử hình thành, đội ngũ nhân sự, thành tích, dự án nổi bật… của công ty bạn nhờ có cuốn profile chi tiết. Những nội dung được thống nhất từ bản in profile cho đến lời nói sẽ là minh chứng cho sự chuyên nghiệp của công ty bạn.

4. Nguồn tham khảo thông tin mọi lúc mọi nơi

Thay vì để khách hàng, đối tác tự tìm kiếm thông tin về công ty qua internet, thiết kế profile sẽ là cách để người ta tìm hiểu được những thông tin cơ bản nhất, cần thiết nhất. Mặt khác, không phải lúc nào website cũng đưa ra thông tin chính xác nhất vì website cũng có thể bị tấn công, sửa đổi rất nhiều.

Ngoài ra, khách hàng, đối tác có thể tham khảo về công ty bạn ngay trong buổi gặp mặt giới thiệu, buổi đấu thầu, khi xem xét lại sự tiềm năng của các công ty mà không cần phải ngập lội trong hàng ngàn thông tin trên mạng.

Thiết kế profile chuyên nghiệp

5. Có khả năng được lưu giữ cao hơn

Các khách hàng có thể bỏ qua những email rác hoặc thẳng tay bỏ đi những tờ rơi, tờ quảng cáo nhưng họ chắc chắn sẽ không dễ dàng vứt bỏ một cuốn profile được thiết kế công phu, ấn tượng. Mà một khi người nhận đã giữ lại ấn bản profile thì lại càng có khả năng họ sẽ đọc nó hơn. Các công ty hẳn sẽ tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo nếu các khách hàng chịu lưu lại bản thiết kế profile của họ.

Bên cạnh những lý do trên, thiết kế profile còn mang lại tác dụng không ngờ trong chính công ty bạn. Những nội dung về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của công ty, doanh nghiệp cũng góp phần định hình niềm tin của nhân viên với doanh nghiệp. Đôi khi chúng ta còn sử dụng profile với tư cách là một tài liệu truyền thông nội bộ.

Những nguyên tắc thiết kế một bản profile ấn tượng

Để thiết kế bản profile, chúng ta phải tuân thủ theo những nguyên tắc cơ bản như sau:

– Về màu sắc: Trong khi thiết kế để in ấn, người thiết kế profile phải lựa chọn hệ 4 màu CYMK. Hệ màu này sẽ giúp hình ảnh in ra có màu sắc chất lượng và trung thực với hình ảnh thiết kế trên máy tính.

Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong khi thiết kế profile, nhiều nhất là nên chọn 3-4 màu. Người thiếu kế vần tham khảo bảng phối màu để tìm hiểu những màu sắc hợp nhau trong thiết kế, tránh lựa chọn những cặp màu không hợp nhau như tím với xanh dương.

Thiết kế profile chuyên nghiệp

– Chọn font chữ: Font chữ có 2 loại: serif (chữ có chân), và sans serif (chữ không chân), và trong thiết kế profile chúng ta nên dùng các font chữ không chân để dễ đọc hơn. Tránh dùng quá nhiều font chữ (trên 4 font chữ) trên cùng 1 bản profile.

+ Không dùng các font chữ cầu kỳ gây rối mắt trong thiết kế.

+ Sử dụng kích cỡ chữ rõ ràng, dễ đọc.

+ Cách dòng trong đoạn văn bản không quá khít, dễ nhìn.

+ Các tiêu đề, đề mục cần dùng những font chữ dễ nhìn, dễ gây ấn tượng.

– Bố cục: Nội dung chính như slogan, phương châm của công ty, một câu hỏi gây sự tò mò,…cần được ghi to, rõ ràng khi thiết kế profile, đặt ở vị trí gây ấn tượng cho người xem.

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn đang cần thiết kế profile chuyên nghiệp, ấn tượng, hãy liên hệ ngay với www.dauchanviet.com.vn để được tư vấn chi tiết và báo giá in ấn!

Thông tin liên hệ

Ms Hoài Thương | 097 546 5591 ( Mobile / Zalo ) | hoaithuong@incucre.com

Ms Mỹ Kiên | 093 202 3386 ( Mobile / Zalo ) | mykien@incucre.com

Ms Minh Giao | 090 388 0605 ( Mobile / Zalo ) | minhgiao@incucre.com

Ms Ý Nhi | 0982 068 805 ( Mobile / Zalo ) | ynhi@incucre.com